10 ดี จากสองศรีพระศาสนา

10 ดี จากสองศรีพระศาสนา
ท่านพุทธทาสภิกขุกับหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ

ปัจจุบัน

ผู้จัดการโรงเรียนกวดวิชาธิติพัฒน์
สอนพิเศษวิชา
คณิต ฟิสิกส์ กลศาสตร์
วิทยากร หัวข้อบรรยาย
เรียนอย่างมีความสุขได้อย่างไร
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอุบัติเหตุจราจร
ประการณ์จริงจากอุบัติเหตุทางถนน
ที่ปรึกษา
งานก่อสร้าง ออกแบบฐานราก กำแพงกันดิน งานถนน

ผลงานที่ปรึกษาด้านวิชาการ

พ.ศ. 2552-2553 รองผู้จัดการโครงการกำหนดอายุรถโดยสารสาธารณะและรถบรรทุก
พ.ศ. 2552 รองผู้จัดการโครงการสำรวจ/ออกแบบจุดกระจายและศูนย์บริการการขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี
พ.ศ. 2552 รองผู้จัดการโครงการสำรวจข้อมูลด้านการขนส่งและจราจร เพื่อจัดทำแผนแม่บทในเมืองภูมิภาค จังหวัดสงขลา
พ.ศ. 2551 รองผู้จัดการโครงการศึกษาประยุกต์ใช้ตัวแบบหน่วยสืบสวนอุบัติเหตุจาก
การขนส่งและจราจรเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ พื้นที่ภาคใต้
พ.ศ. 2550 รองผู้จัดการโครงการศึกษาและวิเคราะห์ลักษณะความเสียหายของทาง
พื้นที่ภาคใต้
พ.ศ. 2550 รองผู้จัดการโครงการสำรวจข้อมูลด้านการขนส่งและจราจร เพื่อจัดทำแผนแม่บทในเมืองภูมิภาค จังหวัดพัทลุง
พ.ศ. 2549 รองหัวหน้าคณะผู้วิจัย โครงการวิจัจัยปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่ออุบัติเหตุรถโดยสารในประเทศไทย
พ.ศ. 2549 รองผู้จัดการโครงการศึกษาและพัฒนาหน่วยสืบสวนอุบัติเหตุจากการขนส่งและจราจร พื้นที่ศึกษาจังหวัดสงขลา
พ.ศ. 2548-2550 ผู้ช่วยผู้จัดการโครงการศึกษามูลค่าอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย

จังหวัดตรัง หาดปากเมง

จังหวัดตรัง หาดปากเมง
ไปเที่ยวด้วยกัน 2 คน ที่หาดปากเมง

บ้านทองเต็ม

บ้านทองเต็ม
วิมานของผม

น้องฟ้า C3

น้องฟ้า C3
รถยนต์คู่ใจของผมเอง

บริเวณทางแยกคลองแห

บริเวณทางแยกคลองแห
สภาพรถติดตอนเย็น

อุบัติเหตุจากการขนส่งและจราจร

อุบัติเหตุจากการขนส่งและจราจร
Proactive better than Reactive

ชมรมเหยื่อเมาแล้วขับจังหวัดสงขลา

ชมรมเหยื่อเมาแล้วขับจังหวัดสงขลา
โรงเรียนประสบการณ์ชีวิต ไม่อยากเป็นเหยื่อบนถนน

After Car Accident

After Car Accident
Rehabilitation

การฝังเข็ม

การฝังเข็ม
วิธีการรักษา เพื่อฟื้นฟูการไหลเวียนโลหิตโดยใช้กระแสไฟฟ้ากระตุ้นที่หัวเข็ม

วันอังคารที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ความในใจจากมนุษย์ธรรมดาสู่มนุษย์ล้อ ตอนที่ 1

เรื่องราวที่จะเขียนเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในชีวิตของกระผม แบบไม่ทันตั้งตัว ซึ่งอาจจะเป็นอุทธาหรณ์ให้กับทุกๆ คนที่ได้อ่านเรื่องราวนี้ ซึ่งกระผมจะได้เล่าเป็นตอนๆ ไป โดยเป็นเสียงๆ หนึ่งที่ของมนุษย์ล้อ ที่ส่งผ่านไปยังมนุษย์ธรรมดา เพื่อให้มีความเข้าใจในการอยู่ร่วมกันอย่างเข้าอกเข้าใจ มีความเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน อย่ามองพวกเขาเป็นคนที่น่าสงสาร แต่จงมองพวกเขาเหมือนคนทั่วไป เพราะพวกเขาเหล่านั้น ต้องการโอกาสจากสังคมที่จะดำเนินชีวิตอย่างคนปกติทั่วไป ตามความสามารถของพวกเขาไม่ต้องการเป็นภาระของครอบครัว สังคม และประเทศชาติ แต่พวกเราขอโอกาสไม่ว่าเรื่องการศึกษา อาชีพ และเครื่องอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิต เช่น ทางลาดตามหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน รถโดยสารสาธารณะในการเดินทาง ซึ่งมีน้อยมากในประเทศไทย โดยทุกรัฐบาลไม่เคยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ นอกจากคิดจะเบี้ยให้เดือนละ 500 บาท แล้วออกมาบออกว่าเป็นผลงาน เคยถามความต้องการของพวกเขาเหล่านั้นหรือไม่ ตอนนี้เป็นการอารัมภบทเบื้องต้นก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น