10 ดี จากสองศรีพระศาสนา

10 ดี จากสองศรีพระศาสนา
ท่านพุทธทาสภิกขุกับหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ

ปัจจุบัน

ผู้จัดการโรงเรียนกวดวิชาธิติพัฒน์
สอนพิเศษวิชา
คณิต ฟิสิกส์ กลศาสตร์
วิทยากร หัวข้อบรรยาย
เรียนอย่างมีความสุขได้อย่างไร
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอุบัติเหตุจราจร
ประการณ์จริงจากอุบัติเหตุทางถนน
ที่ปรึกษา
งานก่อสร้าง ออกแบบฐานราก กำแพงกันดิน งานถนน

ผลงานที่ปรึกษาด้านวิชาการ

พ.ศ. 2552-2553 รองผู้จัดการโครงการกำหนดอายุรถโดยสารสาธารณะและรถบรรทุก
พ.ศ. 2552 รองผู้จัดการโครงการสำรวจ/ออกแบบจุดกระจายและศูนย์บริการการขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี
พ.ศ. 2552 รองผู้จัดการโครงการสำรวจข้อมูลด้านการขนส่งและจราจร เพื่อจัดทำแผนแม่บทในเมืองภูมิภาค จังหวัดสงขลา
พ.ศ. 2551 รองผู้จัดการโครงการศึกษาประยุกต์ใช้ตัวแบบหน่วยสืบสวนอุบัติเหตุจาก
การขนส่งและจราจรเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ พื้นที่ภาคใต้
พ.ศ. 2550 รองผู้จัดการโครงการศึกษาและวิเคราะห์ลักษณะความเสียหายของทาง
พื้นที่ภาคใต้
พ.ศ. 2550 รองผู้จัดการโครงการสำรวจข้อมูลด้านการขนส่งและจราจร เพื่อจัดทำแผนแม่บทในเมืองภูมิภาค จังหวัดพัทลุง
พ.ศ. 2549 รองหัวหน้าคณะผู้วิจัย โครงการวิจัจัยปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่ออุบัติเหตุรถโดยสารในประเทศไทย
พ.ศ. 2549 รองผู้จัดการโครงการศึกษาและพัฒนาหน่วยสืบสวนอุบัติเหตุจากการขนส่งและจราจร พื้นที่ศึกษาจังหวัดสงขลา
พ.ศ. 2548-2550 ผู้ช่วยผู้จัดการโครงการศึกษามูลค่าอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย

จังหวัดตรัง หาดปากเมง

จังหวัดตรัง หาดปากเมง
ไปเที่ยวด้วยกัน 2 คน ที่หาดปากเมง

บ้านทองเต็ม

บ้านทองเต็ม
วิมานของผม

น้องฟ้า C3

น้องฟ้า C3
รถยนต์คู่ใจของผมเอง

บริเวณทางแยกคลองแห

บริเวณทางแยกคลองแห
สภาพรถติดตอนเย็น

อุบัติเหตุจากการขนส่งและจราจร

อุบัติเหตุจากการขนส่งและจราจร
Proactive better than Reactive

ชมรมเหยื่อเมาแล้วขับจังหวัดสงขลา

ชมรมเหยื่อเมาแล้วขับจังหวัดสงขลา
โรงเรียนประสบการณ์ชีวิต ไม่อยากเป็นเหยื่อบนถนน

After Car Accident

After Car Accident
Rehabilitation

การฝังเข็ม

การฝังเข็ม
วิธีการรักษา เพื่อฟื้นฟูการไหลเวียนโลหิตโดยใช้กระแสไฟฟ้ากระตุ้นที่หัวเข็ม

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

อุบัติเหตุรถตู้โดยสาร







จำนวนรถที่จดทะเบียนทั้งหมด ประมาณ 28.5 ล้านคัน จำแนกเป็น รถจักรยานยนต์ 17.2 ล้านคัน (60%) รถยนต์นั่งส่วนบุคคล 4.5 ล้านคัน (16%) รถปิคอัพ 4.9 ล้านคัน (17%) และรถโดยสารทั้งประจำทางและไม่ประจำทาง 132,000 คัน (0.46%) รถโดยสารประจำทางประมาณ 90,000 คัน (ที่มา กรมการขนส่งทางบก,2553) สถิติการใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารโดยกำกับดูแลของกรมการขนส่งทาง จำนวนเที่ยว 20.5 ล้านเที่ยว ผู้โดยสาร 427.3 ล้านคน (กรมการขนส่งทางบก, 2552) เฉลี่ยต่อเที่ยว 20.8คน ทำให้ผู้ประกอบการเปลี่ยนมาใช้รถตู้ในการให้บริการมากขึ้นหรือมินิบัส เพื่อให้เหมาะกับจำนวนผู้ที่ใช้บริการ โดยเฉพาะเส้นทางระหว่างจังหวัด และระหว่างอำเภอ ทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายในการเดินได้ แต่ความปลอดภัยของผู้โดยสาร ยังไม่ได้คำนึงถึง จากสภาพของรถตู้ที่เกิดอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2554 เวลา 12.20 น. บนทางหลวงหมายเลข 41 กม.237-238 บ้านเเหนือ ม. 9 ต. คลองฉนวน อ. เวียงสระ จ. สุราษฎร์ธานี (ดังแสดงในรูปข้างบน) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน และบาดเจ็บ 13 คน เนื่องจากรถตู้คันดังกล่าวหลังคาหลุดแยกกับตัวรถ ทำให้ผู้โดยที่ไม่ได้รัดเข็มขัดหลุดออกจากตัวรถทั้งหมด และนอกจากนี้กรณีรถเก๋งชีวิคชนท้ายรถตู้บนทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ ทำให้มีสภาพไม่ต่างกับรถตู้กรณีเท่าไร และมีผู้เสียชีวิต 8 ราย เช่นเดียวกัน ดังนั้นหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ ควรมีมาตรการเกี่ยวกับความปลอดภัยโดยเฉพาะโครงสร้างของตัวรถที่มาใช้ในการขนส่งผู้โดยสาร ก่อนที่จะผู้โดยสารเสียชีวิตไปมากกว่านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น