10 ดี จากสองศรีพระศาสนา

10 ดี จากสองศรีพระศาสนา
ท่านพุทธทาสภิกขุกับหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ

ปัจจุบัน

ผู้จัดการโรงเรียนกวดวิชาธิติพัฒน์
สอนพิเศษวิชา
คณิต ฟิสิกส์ กลศาสตร์
วิทยากร หัวข้อบรรยาย
เรียนอย่างมีความสุขได้อย่างไร
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับอุบัติเหตุจราจร
ประการณ์จริงจากอุบัติเหตุทางถนน
ที่ปรึกษา
งานก่อสร้าง ออกแบบฐานราก กำแพงกันดิน งานถนน

ผลงานที่ปรึกษาด้านวิชาการ

พ.ศ. 2552-2553 รองผู้จัดการโครงการกำหนดอายุรถโดยสารสาธารณะและรถบรรทุก
พ.ศ. 2552 รองผู้จัดการโครงการสำรวจ/ออกแบบจุดกระจายและศูนย์บริการการขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี
พ.ศ. 2552 รองผู้จัดการโครงการสำรวจข้อมูลด้านการขนส่งและจราจร เพื่อจัดทำแผนแม่บทในเมืองภูมิภาค จังหวัดสงขลา
พ.ศ. 2551 รองผู้จัดการโครงการศึกษาประยุกต์ใช้ตัวแบบหน่วยสืบสวนอุบัติเหตุจาก
การขนส่งและจราจรเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ พื้นที่ภาคใต้
พ.ศ. 2550 รองผู้จัดการโครงการศึกษาและวิเคราะห์ลักษณะความเสียหายของทาง
พื้นที่ภาคใต้
พ.ศ. 2550 รองผู้จัดการโครงการสำรวจข้อมูลด้านการขนส่งและจราจร เพื่อจัดทำแผนแม่บทในเมืองภูมิภาค จังหวัดพัทลุง
พ.ศ. 2549 รองหัวหน้าคณะผู้วิจัย โครงการวิจัจัยปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่ออุบัติเหตุรถโดยสารในประเทศไทย
พ.ศ. 2549 รองผู้จัดการโครงการศึกษาและพัฒนาหน่วยสืบสวนอุบัติเหตุจากการขนส่งและจราจร พื้นที่ศึกษาจังหวัดสงขลา
พ.ศ. 2548-2550 ผู้ช่วยผู้จัดการโครงการศึกษามูลค่าอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย

จังหวัดตรัง หาดปากเมง

จังหวัดตรัง หาดปากเมง
ไปเที่ยวด้วยกัน 2 คน ที่หาดปากเมง

บ้านทองเต็ม

บ้านทองเต็ม
วิมานของผม

น้องฟ้า C3

น้องฟ้า C3
รถยนต์คู่ใจของผมเอง

บริเวณทางแยกคลองแห

บริเวณทางแยกคลองแห
สภาพรถติดตอนเย็น

อุบัติเหตุจากการขนส่งและจราจร

อุบัติเหตุจากการขนส่งและจราจร
Proactive better than Reactive

ชมรมเหยื่อเมาแล้วขับจังหวัดสงขลา

ชมรมเหยื่อเมาแล้วขับจังหวัดสงขลา
โรงเรียนประสบการณ์ชีวิต ไม่อยากเป็นเหยื่อบนถนน

After Car Accident

After Car Accident
Rehabilitation

การฝังเข็ม

การฝังเข็ม
วิธีการรักษา เพื่อฟื้นฟูการไหลเวียนโลหิตโดยใช้กระแสไฟฟ้ากระตุ้นที่หัวเข็ม

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

รถกระบะบรรทุกพนักงานเชี่ยวชนกับรถสิบล้อ









เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2554 เวลาประมาณ 16.50 น. เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ป้ายทะเบียนสงขลา เฉี่ยวชนกับรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ เป็นรถโดยสารรับส่งพนักงาน บริเวณสี่แยก เลี้ยวเข้าเทศบาลตำบลท่าช้าง เยี้ยงกับกับร้านรุ่งโรจน์เฟอร์นิเจอร์ บนทางหลวงหมายเลข 43 เป็นถนนสี่ช่องจราจร มีผู้บาดเจ็บ 20 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งตำแหน่งที่นั่งชิดด้านใน เมื่อเกิดอุบัติเหตุทำให้คนที่นั่งด้านนอก หลุดจากเก้าอี้ ไปกระแทกคนที่นั่งด้านใน และอัดเข้ากับห้องโดยสารด้านหน้า ทำให้เสียชีวิต บทเรียนที่ได้จากอุบัติเหตุในครั้งนี้ การดัดแปลงรถบรรทุกมาเป็นรถโดยสาร ทำให้ความปลอดภัยของผู้โดยสารน้อยลง เนื่องจากเก้าอี้ที่นั่ง ไม่มีมาตรฐาน การบรรทุกผู้โดยสาร 20 คน ค่อนข้างจะแออัด และผู้สรหลุดออกนอกตัวรถ เนื่องจากไม่มีเข็มขัดนิรภัย ซึ่งจะเพิ่มความรุนแรงของการบาดเจ็บ รถที่จะนำมาเป็นรถโดยสารน่าจะมีความปลอดภัยมากกว่านี้
(ขอบคุณ ภาพจากกู้ภัยพเนจร เว็บกิมหยง)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น